Bài mẫu Speaking band 8 – Describe a mathematical skill.

Describe a mathematical skill

Contents

Describe a mathematical skill.

Bài mẫu Speaking Part 2 dưới đây do cô Trương Thu Hương – Academic Manager của Anh ngữ SYM làm. Từ vựng mang tính thực hành cao, chú trọng vào cấu trúc bài nói để ăn điểm rõ ràng, và quan trọng nhất là phát âm chuẩn. Hãy cùng xem bài các em nhé.

Describe a mathematical skill you learnt at primary school

You should say:

  • What it was
  • Who your teacher was
  • When and where you learnt it

And explain how useful this skill has been.

Describe a mathematical skill

Phân tích cách triển khai bài mẫu 

bài mẫu

Bài mẫu Speaking band 8 - Describe a mathematical skill. 1

Bài mẫu Speaking band 8 - Describe a mathematical skill. 2

Bài mẫu Speaking band 8 - Describe a mathematical skill. 3

Sample Answer – Describe a mathematical skill (band 8.0)

I’d like to tell you about rudimentary math skills that I was taught at primary school.

It was a key part of Arithmetic, and it consists of Addition, Subtraction, Multiplication and Division.

It was Ms Lan who taught us these skills. She was the head of the Maths department at my school, and she became our class’s headteacher in 2005.

At first, we didn’t like her; in fact, we were scared of her discipline, but first impressions could be misleading. Ms Lan turned out to be a great teacher with solid knowledge of Maths and effective teaching methods. She was also thoughtful and very enthusiastic.

We learnt these skills in the 3rd grade. We got started with a basic level and then moved to higher levels. We did struggle at first, but thanks to Ms Lan’s patience, we soon got the hang of the lessons

Those skills were extremely valuable as they were the preparational step for Maths in upper grades. We wouldn’t be able to understand more complex Maths if we didn’t master elementary skills.

Besides that, mastery of these skills is vital to make every day calculations for example, when calculating interest earned from saving accounts staying at a bank.

On top of that, back then my classmates and I usually competed in ‘Calculating contests’. We divided into two teams and found the results of equation. Who came up with the correct answers first and got the higher scores would become the winner and be awarded 10 packs of sweets and cookies. My team was the winner most of the time and we really enjoyed the food given by the opponents.

That’s all I want to say.

(Written by: Ms Truong Thu Huong – Academic Manager at SYM English)

BÀI DỊCH CỦA BÀI MẪU

Tôi muốn nói về những kỹ năng toán sơ cấp mà tôi đã được dạy ở trường cấp một

Đó là một phần quan trọng của môn Đại số, và nó bao gồm phép Cộng, Trừ, Nhân và Chia.

Cô Lan là người dạy chúng tôi những kỳ năng này. Cô ấy là tổ trưởng của bộ môn Toán ở trường tôi, và cô ấy trở thành giáo viên chủ nhiệm của lớp chúng tôi vào năm 2005

Lúc đầu, chúng tôi không thích cô ấy, chúng tôi rất sợ tính kỷ luật của cô ấy, nhưng ấn tượng ban đầu có thể gây hiểu nhầm. Cô Lan hóa ra là một cô giáo tuyệt vời với kiến thức Toán vững chắc và những phương pháp dạy học hiệu quả. Cô cũng rất chu đáo và nhiệt tình

Chúng tôi học những kỳ năng này vào lớp 3. Chúng tôi bắt đầu với trình độ căn bản và sau đó chuyển lên những trình độ cao hơn. Chúng tôi vật lộn lúc đầu, nhưng nhờ có sự kiên trì của cô Lan, chúng tôi sớm nắm bắt bài học.

Những kỹ năng này cực kỳ quý giá bởi nó là bước chuẩn bị cho môn Toán của những lớp cao hơn. Chúng tôi không thể hiểu những kiến thức toán phức tạp hơn nếu không thành thạo những kỹ năng sơ cấp.

Bên cạnh đó, việc thành thạo những kỹ năng này rất quan trọng trong tính toán hàng ngày, ví dụ khi tính toán lãi suất bạn kiếm được từ tài khoản tiết kiệm ngân hàng.

Hơn hết, vào thời điểm đó các bạn cùng lớp và tôi thường cạnh tranh trong “cuộc thi tính toán”. Chúng tôi chia làm hai đội và tìm ra kết quả của các đẳng thức. Người nào nghĩ ra phương án đúng và đạt điểm cao nhất sẽ trở thành người chiến thắng và được trao 10 gói kẹo và bánh quy. Đội của tôi là người chiến thắng hầu hết các trận và chúng tôi rất vui vẻ thưởng thức thắc ăn từ đối thủ của mình.

Đó là tất cả những gì tôi muốn nói

VOCABULARY HIGHLIGHTS

  • Be rudimentary: sơ cấp, cơ bản
  • Arithmetic: Đại số
  • Head: người đứng đầu, tổ trưởng một bộ phận
  • Head teacher: giáo viên chủ nhiệm
  • Discipline: tính kỉ luật
  • Be misleading: gây hiểu lầm
  • Be thoughtful: kĩ lưỡng, chu đáo
  • To struggle: vật lộn, gặp nhiều khó khăn
  • To get the hang of st: nắm bắt, sử dụng cái gì thành thạo
  • Bank interests: lãi suất ngân hàng ( tiền phải trả cho ngân hàng bên cạnh tiền gốc/ tiền được hưởng từ tiền gửi ngân hàng)
  • Opponent: đối thủ

Tải bản PDF bài mẫu Describe a mathematical skill : Tại đây

Bài mẫu được trích ra từ cuốn: “5 chủ đề cốt lõi trong IELTS Speaking” cho cô Trương Thu Hương biên soạn. Bạn có thể tham khảo và download cuốn sách tại đây

Xem thêm: Describe your favourite gadget

Trong quá trình sử dụng tài liệu của SYM, bạn cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ Fanpage SYM English để nhận hỗ trợ nhanh nhất từ SYM.

Để tải thêm nhiều tài liệu học IELTS các bạn vào Group Facebook để tải!

Đăng ký kênh youtube : https://bit.ly/dang-ky-kenh-SYM để xem nhiều video có ích giúp bạn tăng band điểm.

SYM English chúc bạn học IELTS thật tốt với chủ đề Describe a mathematical skill nhé.

Cô Trương Thu Hương – Academic Manager
Lịch khai giảng Liên hệ Học thử